พิธีพระราชทานเพลิงศพวีรชนผู้กล้า ร้อยเอก จุลพงษ์ ทัพมีชัย อย่างสมเกียรติ ท่ามกลางความอาลัย

พิธีพระราชทานเพลิงศพวีรชนผู้กล้า ร้อยเอก จุลพงษ์ ทัพมีชัย อย่างสมเกียรติ ท่ามกลางความอาลัย







>> วันนี้ (5 พฤษภาคม 2567) เวลา 14.00 น. ณ วัดบางนรา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร้อยเอก จุลพงษ์ ทัพมีชัย ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4608 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งเสียชีวิตในขณะนำชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย หลังรับแจ้งจากประชาชนว่าพบเห็นกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ พร้อมอาวุธปืนสงครามเดินข้ามแม่น้ำสายบุรี จึงได้ลาดตระเวนไปตามลำน้ำ เมื่อถึงจุดบริเวณบ้านดือแย หมู่ที่ 4 ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ร้อยเอก จุลพงษ์ ทัพมีชัย พร้อมอาสาสมัครทหารพราน สุไลมาน ดีมะดี ได้เกิดพลัดตกลงไปในร่องน้ำลึกเป็นเหตุให้เสียชีวิตเมื่อ 30 เมษายน ที่ผ่านมา  โดยในพิธีพระราชทานเพลิงศพมีคณะผู้บังคับบัญชา และหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , หัวหน้าส่วนราชการ , เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนคณะญาติ และประชาชนในพื้นที่ ได้เข้าร่วมพิธีเพื่อแสดงความไว้อาลัย

 







>> พิธีพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับ ร้อยเอก จุลพงษ์ ทัพมีชัย โดยเมื่อขบวนอัญเชิญกล่องเพลิงพระราชทานมาถึงบริเวณประกอบพิธี ผู้บังคับบัญชา ข้าราชการ เพื่อนทหารตลอดจนครอบครัว และประชาชนในพื้นที่ตั้งแถวรอรับ เจ้าหน้าที่ได้มีการอัญเชิญกล่องเพลิงพระราชทานขึ้นวางประจำจุดเตรียมประกอบพิธี จากนั้นประธานในพิธีขึ้นทอดผ้าบังสุกุล กองเกียรติยศเป่าแตรนอน ผู้ร่วมพิธีได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย แก่วีรชนผู้เสียสละ สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อผู้กล้าในวาระสุดท้ายของชีวิต ตลอดจนครอบครัวคณะญาติผู้เสียชีวิตอย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ กองทัพบก โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบธงไตรรงค์ ใบประกาศเกียรติคุณ เหรียญบางระจัน ให้แก่ครอบครัว และทายาท เพื่อเป็นเกียรติยศแสดงถึงความหาญกล้าในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาตามสิทธิ ซึ่งนอกจากได้รับเงินช่วยเหลือจากกองทัพบกแล้ว ยังได้รับเงินช่วยเหลือจากภาคส่วนต่างๆ อีกด้วย

 






>> ร้อยเอกจุลพงษ์ ทัพมีชัย อายุ 42 ปี ตำแหน่ง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4608 มีภูมิลำเนาเดิมที่บ้านเลขที่ 104/155 หมู่ที่ 8 ถนนเอกไชย แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร จากนั้นได้มารับราชการทหารที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อปี พ.ศ.2549 ตลอดระยะเวลาที่รับราชการ ร้อยเอกจุลพงษ์ ทัพมีชัย เป็นกำลังพลชั้นดีคนหนึ่งของหน่วยได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก เป็นผู้มีความรับผิดชอบต่องานในหน้าที่สูงยิ่ง มีอัธยาศัยโอบอ้อมอารี รักหมู่คณะ รักพี่ รักน้อง รักผู้ใต้บังคับบัญชา ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ แรงสติปัญญา มีความมุ่งมั่นตั้งใจ เป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน สร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศชาตินับเป็นอเนกอนันต์ การจากไปของ ร้อยเอกจุลพงษ์ ทัพมีชัย ในครั้งนี้ สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่ บิดา มารดา และญาติมิตรเป็นอย่างยิ่ง และมิใช่เป็นความสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งของครอบครัวทัพมีชัยเท่านั้น แต่นับว่าเป็นการสูญเสียทรัพยากรบุคคลผู้ทรงคุณค่าของประเทศอีกด้วย■■■

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์

#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ไทยรัฐออนไลน์

โพสทูเดย์

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More