ร.152 จัดพิธีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

📚 .152 จัดพิธีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

 


📌 วันนี้ ( 4 พฤษภาคม 2567 ) เวลา 09.00 น. กองบังคับการกรมทหารราบที่ 152 ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี  พันเอก สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 นำกำลังพล ครอบครัว กรมทหารราบที่ 152 และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 จัดกิจกรรมถวายความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

 





📌 ในการนี้ พันเอก สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 ได้เปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมนำกล่าวถวายพระพรชัยมงคล และลงนามถวายพระพร ตลอดจนข้าราชการทุกนายร่วมกันขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีดังกึกก้อง เพื่อถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 

 





สำหรับ “วันฉัตรมงคล” คือ วันมหามงคลปวงชนชาวไทย น้อมรำลึกพระราชพิธีฉลองพระเศวตฉัตร หรือ พระราชพิธีบรมราชาภิเษกประวัติศาสตร์ของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยที่มีมาหลายยุคหลายสมัย และวันบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีนี้ขึ้นในวันที่ 4 - 6 พฤษภาคม 2562 โดยพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างเป็นทางการ ได้จัดขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 และในปีต่อไปให้ถือว่าวันนี้เป็นวัน “ฉัตรมงคล” เป็นวันที่รำลึกถึงพระราชพิธีฉลองพระเศวตฉัตร หรือพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี และราชอาณาจักรไทย ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

 




#กรมทหารราบที่152

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์

#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ไทยรัฐออนไลน์

โพสทูเดย์

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More