คณะที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยม ศปพร. ขับเคลื่อนงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

🌈 คณะที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยม ศปพร. ขับเคลื่อนงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้



🌳 เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. คณะที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นำโดย พลเอก จตุพร กลัมพสุต พร้อมด้วย พลโท โภชน์ นวลบุญ และ พันเอก อาทร จันทร์ทอง ลงพื้นที่ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (ศปพร.) ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมหน่วยรับฟังผลการปฏิบัติงานที่สำคัญของหน่วย รับทราบปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินงาน เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในการขับเคลื่อนงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป โดยมี พันเอก ณรงค์ ตันติสิทธิพร รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมด้วย พันเอก ณัฐพล ชัยสุภา เสนาธิการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ผู้แทนหัวคณะทำงานฯ คณะที่ 1 - 4 และ ฝ่ายอำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ให้การต้อนรับและเข้าร่วมการประชุม



🌽 สำหรับศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีภารกิจตามแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อขับเคลื่อนสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียงไปสู่ชุมชน เกิดประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ในรูปแบบของโครงการศิลปาชีพ ศูนย์สาธิตหรือฟาร์มตัวอย่าง ตามพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ ประกอบอาชีพเสริมรายได้พัฒนาคุณภาพชีวิต พึ่งพาตนเอง ตามวิถีพอเพียง สิ่งสำคัญ รวมพลังราษฎรพี่น้องไทยพุทธ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ ช่วยกันฟื้นฟูชุมชนไทยพุทธ อยู่ในหมู่บ้านอย่างปลอดภัย มีขวัญและกำลังใจที่ดี พึ่งพาตนเองได้ และไม่ละทิ้งถิ่นฐาน














#ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ไทยรัฐออนไลน์

โพสทูเดย์

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More